Các đồng chí đại biểu dự Lễ khai mạc
Với mục tiêu tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bắt nhập với xu thế của thời đại, xây dựng chính quyền vì dân và phục vụ nhân dân, ngày 04/4/2019, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND về việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” năm 2019 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã ban hành Kế hoạch số 22/PGD&ĐT ngày 09/8/2019 hướng dẫn các trường MN, TH, THCS trên địa bàn quận tổ chức cuộc thi.
NGƯT.TS Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi.
Cuộc thi là hoạt động bổ ích, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện, giúp nhân dân Thủ đô nói chung và CB, GV, NV, HS trong toàn thành phố nói riêng hiểu lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến. Cuộc thi còn là dịp để mỗi CB, GV và các em học sinh thêm hiểu biết, nắm vững quy trình và có kỹ năng thực hành các dịch vụ công trực tuyến. Sau cuộc thi các em sẽ sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi cần giải quyết các thủ tục, hồ sơ, đặc biệt là các dịch vụ công liên quan đến học sinh. Các em sẽ là “tuyên truyền viên nhí” để hướng dẫn bố mẹ, người thân thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi đúng với phương châm “học đi đôi với hành”, gắn lý thuyết với thực tiễn và sử dụng Internet một cách thông minh, hiệu quả, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Đ/c Đỗ Thị Việt Hiền - Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình
phát biểu hưởng ứng cuộc thi.
Đ/c Nguyễn Thế Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình hướng dẫn CB, GV, HS tham gia cuộc thi online.
Đại diện giáo viên và học sinh thực hành phần thi trắc nghiệm online.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của NGƯT.TS Lê Ngọc Quang, sau buổi phát động điểm tại trường THCS Khương Đình, các trường MN, TH, THCS thuộc quận Thanh Xuân sẽ phát động, hướng dẫn, khuyến khích toàn thể CB, GV, NV và học sinh lớp 6 đến lớp 9 tham gia tích cực, nghiêm túc đạt hiệu quả cao nhất./.