Đ/c Phạm Gia Hữu - QUV, Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Thực hiện Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục; Công văn số 3868/BGDĐT-GDTH ngày 28/8/2018 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018-2019; Quyết định số 3853/QĐ-UBND ngày 31/7/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2018-2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công văn số 3676/SGDĐT-GDPT ngày 31/8/2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu học năm học 2018-2019; Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 27/8/2018 của UBND quận Thanh Xuân về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019. Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân hướng dẫn các trường thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp Tiểu học với chủ đề: “Năm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý các trường học trên địa bàn quận”, trong đó có 18 nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuyên môn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, xác định rõ các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động giáo dục ngoại khóa.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Gia Hữu - QUV, Trưởng phòng GD&ĐT quận nhấn mạnh: Thành tích 04 năm liên tiếp xếp vị trí thi đua thứ 1/30 quận, huyện của Thành phố là nền tảng vững chắc để ngành GD&ĐT quận nói chung và các trường Tiểu học nói riêng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học mới, tạo dấu ấn, khẳng định vị thế Giáo dục Thanh Xuân trong toàn Thành phố. Bước vào năm học mới 2018-2019, Giáo dục đào tạo Thanh Xuân cũng đang đứng trước những thời cơ và vận hội lớn để phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, công tác Giáo dục đào tạo năm học này đang đặt ra yêu cầu đối với các trường Tiểu học trong quận đòi hỏi chất lượng giáo dục phải toàn diện hơn, cao hơn năm học trước. Căn cứ tình hình thực tiễn, các trường cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công tác truyền thông về giáo dục tiểu học; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và phát triển nhà giáo (đặc biệt là đối với giáo viên lớp 1) đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông./.